BÁN KHÓA HỌC PHẢI NỘP CÁC KHOẢN THUẾ NÀO?

Cũng như các hoạt động kinh doanh khác, việc bán khóa học cũng chịu sự quản lý của Nhà nước và phải nộp thuế theo quy định của pháp luật. Vậy BÁN KHÓA HỌC PHẢI NỘP CÁC KHOẢN THUẾ NÀO?

1️⃣Thuế thu nhập doanh nghiệp
– Doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh bán khóa học phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
– Cá nhân tự mình bán khóa học cũng phải đăng ký kinh doanh và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp do hoạt động bán khóa học không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP.
– Theo hướng dẫn tại Công văn 81439/CT-HTr, các hoạt động giáo dục của doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa thể thao và môi trường, được cấp giấy chứng nhận đăng ký và hoạt động theo quy định của pháp luật, đáp ứng điều kiện về danh mục loại hình, tiêu chí quy mô và tiêu chuẩn thì thu nhập được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong suốt thời gian hoạt động.
2️⃣Thuế giá trị gia tăng
– Tại khoản 13 Điều 4 Thông tư 219/2013/TT-BTC quy định đối tượng KHÔNG chịu thuế gia tăng trong hoạt động giáo dục gồm:
Dạy học, dạy nghề theo quy định của pháp luật bao gồm cả dạy ngoại ngữ, tin học; dạy múa, hát, hội họa, nhạc, kịch, xiếc, thể dục, thể thao; nuôi dạy trẻ và dạy các nghề khác nhằm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ văn hóa, kiến thức chuyên môn nghề nghiệp.
– Trường hợp bán khóa học trong các lĩnh vực khác và không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật thì thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng là 10%. Ví dụ như các khóa học về kỹ năng sống, khóa học đầu tư tài chính online,…
3️⃣ Thuế thu nhập cá nhân
Tiền lương giáo viên, tiền lương nhân viên… từ việc bán khóa học sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân nếu thu nhập vượt quá mức giảm trừ gia cảnh (mức giảm trừ gia cảnh đối với bản thân người nộp thuế là 11 triệu đồng/tháng, đối với mỗi người phụ thuộc là 4,4 triệu đồng/tháng).
Trên đây là các nội dung chính về vấn đề BÁN KHÓA HỌC PHẢI NỘP CÁC KHOẢN THUẾ NÀO?
Nguồn: Luật Việt Nam
————————————-
*MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
☎️ 0935 786134
🏡 40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Bài viết liên quan